Hiện nay có rất nhiều người cho rằng đi tập gym chỉ cần trang bị một đôi giày sneaker thông thường là đủ, tuy nhiên suy nghĩ này còn có phần thiếu sót bởi đôi giày tập đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình luyện tập của mỗi người. Mỗi một bộ môn thể thao khác nhau cần những loại giày tập khác nhau, đơn cử như chạy bộ thì cần giày running với thiết kế phần đệm dày và êm, tập tạ cần đôi giày đế phẳng và chắc để cố định cơ thể và hạn chế tổn thương bàn chân không đáng có…Vậy nên các bạn cần đầu tư một cách đầy đủ và thông minh cho đôi giày tương xứng với bộ môn thể thao mà mình theo đuổi

1. Giày tập gym cho các bài tập tạ

Khi tập tạ, bạn nên có một đôi giày kết cấu thấp để giúp hạ trọng tâm cơ thể xuống một cách nhẹ nhàng và dễ dàng hơn, thay vì các đôi giày để cao và đệm lót nhiều gây khó khan trong việc lấy đà. Hay nói một cách đơn giản, khi bạn nâng một vật nặng thì lòng bàn chân và gót chân phải tiếp xúc với mặt đất càng nhiều càng tốt để đem lại sự cân bằng, giúp ngăn ngừa rủi ro khiến mắt cá chân bị sái khi đẩy tạ.

2. Giày tập gym cho môn đạp xe

Với bộ môn đạp xe, yếu tố quan trọng nhất là làm sao để truyền lực tác động của đôi chân tới bàn đạp một cách tốt nhất. Cho nên luôn có một loại giày riêng dành cho bộ môn này đó là giày spinning bởi tính năng quan trọng nhất của loại giày này là ở phần đế luôn cứng. Đây chính là yếu tố giúp quá trình truyền lực từ bàn chân và cơ bắp chân đến bàn đạp trực tiếp nhất. Ngoài ra, yếu tố này còn giúp giảm thất thoát năng lượng tạo ra một cách đáng kể. Nếu đế giày quá mềm và êm thì sẽ làm phân tán hết năng lượng của đôi chân đến bàn đạp, điều đó làm chúng ta tốn nhiều sức hơn và gây hại với cơ thế.

3. Giày tập gym tập cùng máy chạy bộ

Chạy bộ là một môn thể thao khá phổ biến và  nhiều người nghĩ rằng, việc chạy trên đường và trên máy chạy bộ là như nhau, nhưng điều này có vẻ hơi lệch lạc. Theo giám đốc Phòng thí nghiệm hiệu suất thể theo REP tại Oregon, Mỹ chia sẻ thì hầu hết các sàn máy chạy bộ đều có nhiều đệm bên trong cho nên phải hạn chế bớt phần đệm lót của đôi giày. Lí do là bởi nếu có quá nhiều đệm êm sẽ khiến đôi chân không cảm nhận được việc tiếp xúc với sàn máy một cách chuẩn xác. Lâu ngày cơ chế điều chỉnh thăng bằng tự nhiên của cơ thể cũng bị ảnh hưởng ít nhiều và có thể dễ dẫn đến chấn thương.

Vì vậy, hãy chọn những thiết kế giày chạy không nhiều cushion, mỏng và nhẹ để tăng cảm giác tiếp xúc cho chân.

4. Giày tập gym cho môn CrossFit

Một thói quen hoàn toàn phổ biến và sai lầm hiện nay của người tập gây hại cho sức khỏe đó là việc sử dụng những đôi giày running (giày chuyên chạy bộ) có phần đệm êm ái cho khi tập bộ môn Crossfit. Bộ môn này là sự kết hợp nhiều yếu tố luyện tập tăng cường thể lực cơ thể trong đó có đôi chân nên bạn sẽ cần một đôi giày đế phẳng và không có đệm êm ái. Phần lớn là bởi: “Lòng bàn chân con người  vốn dĩ là một cấu trúc cực kỳ mạnh mẽ, và nếu nhận được quá nhiều sự hỗ trợ và tiếp xúc với những miếng đệm quá êm ái lâu ngày sẽ khiến cấu trúc đó bị ảnh hưởng một cách đáng kể và yếu đi” – theo McCarthy (chủ sở hữu trung tâm tập luyện CrowHill CrossFit tại Brooklyn, Mỹ).

Tóm lại, vì đây là bộ môn kết hợp khá nhiều hoạt động của các bộ phận, nhất là đôi chân nên bạn cần một đôi giày đế phẳng và hạn chế lớp đệm lót êm.

 Miễn phí vận chuyển trên toàn quốc với đơn hàng trị giá trên 1.000.000 VNĐ XEM CHI TIẾT