Da Epsom là da gì? Ưu, nhược điểm và ứng dụng da bò Epsom

18 tháng 11
12:00
6483
Da Epsom là da gì? Ưu, nhược điểm và ứng dụng da bò Epsom

Da Epsom là một trong số những loại chất liệu cao cấp được thương hiệu Hermes danh giá sử dụng trong những sản phẩm của mình. Loại da này nổi bật với vẻ đẹp sang trọng, sự thoải mái, độ bền ấn tượng. Trong bài viết này, hãy cùng Laforce tìm hiểu tất cả những thông tin quan trọng cần biết về da bò Epsom.

I. Da Epsom là da gì?

Da bò Epsom có phần bề mặt được ép vân, dập nổi thay vì mịn như những chất liệu da khác. Bên cạnh đó, hình dáng bề mặt của da cũng khác với các loại da mộc.

da epsom

Khi quan sát bề mặt da, sẽ dễ dàng nhận thấy cấu trúc độc đáo. Điều này có được là nhờ vào cách thức sản xuất da. Cụ thể, trong quá trình sản xuất, những khối vân sẽ được dập nổi lên trên.

Từ đó giúp cho những thớ da được nén lại gần nhau hơn, giúp cấu trúc chắc chắn hơn, bền bỉ dài lâu.

Đặc biệt trong khi sản xuất, da bò Epsom còn được phủ một lớp chống nước, chống xước, tạo nên sự cao cấp và cảm giác đầy khác biệt. Nhờ vậy nên da dễ chế tác hơn, mang tới đẳng cấp cho người sử dụng.

Rất nhiều các thương hiệu thời trang đã lựa chọn da Epsom để tạo nên những sản phẩm cao cấp, sang trọng.

⭐⭐⭐XEM THÊM : Da pullup là gì

II. Ưu, nhược điểm của chất liệu da Epsom

Thuộc dòng chất liệu cao cấp nên da bò Epsom sở hữu vô vàn các ưu điểm đáng chú ý. Cùng với đó là một số nhược điểm dưới đây : 

1. Ưu điểm

Những ưu điểm từ loại da này được đánh giá trực tiếp từ các chuyên gia, thương hiệu thời trang cũng như là trải nghiệm sử dụng của khách hàng : 

* Tính thẩm mỹ cao

Cụ thể da bò Epsom được đánh giá cao hàng đầu về mặt thẩm mỹ trong số các loại da bò hiện nay. Bề mặt da có những đặc trưng, điểm nhấn khác biệt. Những đường vân mang tới cảm giác đặc trưng, độc đáo.

thắt lưng da epsom

Thắt lưng chất liệu da bò Epsom

* Khác biệt so với các sản phẩm khác

So với những chất liệu da thông thường, da bò Epsom sở hữu những vân ép đặc trưng đầy độc đáo và khác biệt. Đồng thời vân ép này còn giúp da được cố định hình dạng trong mọi hoàn cảnh.

* Độ bền vượt trội

Bản chất của da Epsom là da tự nhiên với các đặc tính : Giữ form tốt, đàn hồi, đanh cứng, độ bền và dẻo cao. Do đó càng sử dụng lâu, sẽ càng thấy da trở nên đẹp và bóng hơn.

Các sản phẩm sẽ không bị bay màu, nổ hoặc vỡ da, mất form khi sử dụng.

* Đa dạng về màu sắc

Các sản phẩm được tạo nên từ da bò Epsom vô cùng đa dạng về màu sắc, giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa theo nhu cầu cùng với mục đích sử dụng.

da bò epsom

* Tính ứng dụng cao

Loại da này có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống, góp phần tạo nên tên tuổi của nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới. Những mẫu túi xách, ví, thắt lưng,…Epsom thực sự khuấy đảo làng thời trang và luôn được săn đón.

* Dễ bảo quản, chăm sóc

Vệ sinh da bò Epsom thực tế tương đối dễ dàng, chỉ cần tới các dụng cụ cơ bản như khăn sạch, nước tẩy chuyên dụng,… Đồng thời da đẹp bóng bền lâu nên cũng không cần tốn nhiều thời gian bảo dưỡng.

2. Nhược điểm

Là loại chất liệu da bò cao cấp, được nhiều thương hiệu lớn chọn lựa để sản xuất các sản phẩm da Epsom có giá tương đối cao. Do đó nên món đồ làm từ da bò Epsom cũng có giá tương đối đắt đỏ.

Ngoài ra, da vẫn có khả năng bị ngấm, hút nước. Dù vậy, công nghệ xử lý cao cấp đã giúp tỷ lệ hút nước giảm đi tương đối nhiều so với các chất liệu da tự nhiên khác.

⚡⚡⚡TÌM HIỂU : Ưu nhược điểm của da Mill

III. Ứng dụng của da bò Epsom

Những ứng dụng nổi bật nhất của chất liệu da bò này trong lĩnh vực thời trang có thể kể tới : 

* Ví da 

Ví da bò Epsom sẽ gây ấn tượng mạnh với người sử dụng ngay khi cầm trên tay nhờ sự tinh tế, từng đường nét hoàn hảo và bền đẹp.

da epsom là gì

Đây chính là phụ kiện quan trọng, cần được mang theo mọi lúc mọi nơi, giúp chứa đựng và bảo đảm sự an toàn cho các loại giấy tờ, tiền mặt, thẻ atm,…

* Thắt lưng 

Nhờ độ bền ấn tượng, đây chính là vật liệu lý tưởng để sản xuất thắt lưng nam. Thắt lưng Epsom có kết cấu bền bỉ, không bị bai dão dù sử dụng liên tục trong khoảng thời gian dài.

dây da epsom

Ngoài ra những đường vân da cũng đầy nhã nhặn, tinh tế và thanh lịch.

* Túi xách

Túi xách da bò Epsom có form khá cứng thay vì mềm mịn như những chất liệu khác. Đồng thời túi cũng khó đàn hồi hơn, do đó túi luôn cứng cáp, bền bỉ.

túi xách da epsom

Rất nhiều tín đồ túi xách ưu tiên chọn lựa những chiếc túi da Epsom làm người bạn đồng hành mỗi ngày.

* Dây đồng hồ

Sản phẩm dây đồng hồ da bò Epsom được ưa chuộng nhờ yếu tố thẩm mỹ cao, dù đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn đầy sang trọng.

dây đồng hồ da epsom

Đồng thời sản phẩm cũng giữ form tốt, dẻo dai và bền bỉ dù thường xuyên phải tiếp xúc với nước và mồ hôi.

💥💥💥Đừng bỏ qua : Ứng dụng da microfiber

IV. Một số điều cần lưu ý khi sử dụng da Epsom

Để nâng cao tuổi thọ cho những sản phẩm phụ kiện da bò Epsom, dưới đây là những điều quan trọng bạn đọc cần phải lưu ý : 

da epsom là gì

  • Giữ bề mặt da sạch, vệ sinh đều đặn : Chỉ nên sử dụng chất làm sạch da chuyên dụng, tránh xa những hóa chất tẩy rửa manh.
  • Tránh để vật nặng đè lên các món đồ phụ kiện, nếu không sử dụng, nên lót giấy để giữ form cho sản phẩm túi.
  • Tránh để sản phẩm da bò Epsom ở những nơi ánh sáng trực tiếp chiếu đến hoặc dưới sàn nhà, những vị trí ẩm mốc, nhiệt độ cao. Đồng thời cũng không để cạnh những vật có nhiệt độ cao, ảnh hưởng tới độ mịn bóng.

Trên đây là những thông tin cần phải biết về da Epsom được tổng hợp bởi Laforce. Với rất nhiều ưu điểm đáng chú ý, đây xứng đáng là chất liệu xứng đáng có mặt trong tủ đồ của những tín đồ ưa chuộng đồ da.

5/5 - (1 bình chọn)
Sơn Leather
Tôi là Anh Sơn, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Đồ da, hiện đang làm việc tại thương hiệu Đồ da Laforce. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi những chia sẻ về kiến thức đồ da hữu ích của tôi.
Bình luận bài viết

Không có bình luận

  • Chất liệu 100% da thật
  • Bảo trì trọn đời
  • Miễn phí
    giao hàng toàn quốc

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X