Đi chụp ảnh kỷ yếu nên mặc gì? Gợi ý trang phục đẹp nổi bật

22 tháng 08
01:50
8889
Đi chụp ảnh kỷ yếu nên mặc gì? Gợi ý trang phục đẹp nổi bật

Vào mùa kỷ yếu, một số bạn trẻ lo lắng đi chụp ảnh kỷ yếu nên mặc gì? Phối đồ sao cho hợp lý? Để giải đáp những thắc mắc ấy, Đồ da LaForce sẽ gợi ý cho bạn những trang phục chụp ảnh kỷ yếu qua bài viết dưới đây nhé!

Chụp ảnh kỷ yếu là hoạt động được nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn để lưu giữ lại kỷ niệm của thời đi học. Những bức ảnh kỷ yếu có thể trở nên hoàn hảo hơn khi bạn biết cách thể hiện cá tính của mình qua trang phục. 

Phối trang phục chụp kỷ yếu theo concept 

Chụp ảnh kỷ yếu hiện nay có rất nhiều phong cách và concept đa dạng và mới mẻ. Dưới đây là một số concept chụp ảnh kỷ yếu được nhiều người lựa chọn và trả lời cho câu hỏi chụp ảnh kỷ yếu nên mặc gì sao cho phù hợp với từng concept.

1. Concept thanh xuân vườn trường

Phối đồ chụp ảnh kỷ yếu học sinh

Phối đồ chụp ảnh kỷ yếu phong cách thanh xuân vườn trường

Khoảng thời gian 12 năm học có lẽ được gửi trọn trong bộ đồng phục trắng tinh khôi của mỗi bạn học sinh. Vì vậy, concept thanh xuân vườn trường là một trong những concept phổ biến mà ai cũng lựa chọn để chụp ảnh.

Với concept này, bạn sẽ chỉ cần chuẩn bị cho mình bộ đồng phục học sinh cơ bản. Bên cạnh đó, áo sơ mi trắng phối quần kaki hoặc quần jean cũng là trang phục phù hợp. Đây chắc hẳn là bộ đồ quen thuộc nhất, mang nét nét kỉ niệm gợi nhớ về trường lớp.

Chụp ảnh kỷ đẹp với áo đồng phục

Mặc đồng phục chụp ảnh kỷ yếu được nhiều học sinh lựa chọn

Ngoài ra, bộ đồng phục thể dục cũng là outfit chụp kỷ yếu được lựa chọn. Set đồ này mang tới sự năng động, tinh nghịch của một thời học sinh. Với sự phá cách hơn, nhiều lớp học hiện nay tự thiết kế áo lớp của mình một cách độc đáo và lựa chọn làm trang phục chụp kỷ yếu. 

2. Concept chụp kỷ yếu tốt nghiệp

Với concept chụp kỷ yếu tốt nghiệp, áo cử nhân là một trong những trang phục tiêu biểu của cả nam và nữ học sinh. Bộ đồ toát lên sự trưởng thành khi bạn hoàn thành một chặng đường dài.

Outfit kỷ yếu đẹp với áo cử nhân

Mặc áo cử nhân chụp ảnh kỷ yếu đẹp

Khi mặc đồ cử nhân, các bạn nữ có thể áo dài mặc bên trong. Bạn nên chọn một đôi giày cao gót để phối cùng. Phụ kiện này vừa giúp bạn tăng chiều cao vừa tôn lên vóc dáng của nữ sinh.

Các bạn nam nên mặc áo sơ mi và quần tây khi phối đồ cùng áo cử nhân. Kết hợp cùng giày sneaker hoặc giày tây nam là một sự lựa chọn hoàn hảo cho set đồ này.

LaForce gợi ý một số mẫu giày tây nam phù hợp để chụp ảnh tốt nghiệp

Bên cạnh đó, các bạn nam nên chăm chút vuốt sáp hoặc gel để tạo kiểu cho mái tóc phù hợp với set đồ nhé. Sử dụng thắt lưng da hoặc cà vạt để tại điểm nhấn cũng là một lựa chọn thông minh.  

Nên mặc gì khi đi chụp kỷ yếu tốt nghiệp

Các bạn nam chụp ảnh kỷ yếu cùng áo cử nhân

3. Concept kỷ yếu vintage

Với phong cách mang đậm chất retro và cổ điển, concept kỷ yếu vintage được các bạn học sinh ưa thích. Những tone màu mang hơi hướng hoài niệm như vàng đất, be, nâu, xanh rêu sẽ là lựa chọn hợp lý.

Chiếc áo sơ mi hoa, họa tiết kẻ sọc hay áo sơ mi nhung kết hợp với chiếc mũ vintage là các trang phục kỷ yếu được lựa chọn. Set đồ tăng sự thú vị và hoài cổ cho cả nam và nữ. Ngoài ra, những chiếc váy dài hoa nhí hoặc chấm bi nhẹ nhàng khiến các cô gái thể hiện được sự ngây thơ và dịu dàng.

Phối đồ chụp kỷ yếu vintage

Chụp ảnh kỷ yếu phong cách vintage với trang phục màu sắc cổ điển

📢📢📢 Xem ngay: Cách phối đồ phong cách Vintage nam ấn tượng 

4. Concept đi biển chụp ảnh kỷ yếu

Mùa chụp kỷ yếu thường được diễn ra vào mùa hè. Vì vậy những chuyến đi chơi bãi biển được các bạn học sinh kết hợp vừa đi du lịch và chụp kỷ yếu. 

Trang phục đi chụp kỷ yếu bãi biển nên được thống nhất về phong cách, màu sắc để tạo ra được sự hài hòa và đoàn kết cho một tập thể lớp. Áo phông trắng kết hợp cùng quần đùi họa tiết là trang phục phổ biến nhất.

Outfit chụp ảnh kỷ yếu đẹp ở biển

Mix áo phông trắng và quần họa tiết khi chụp ảnh kỷ yếu tại biển

Các bạn nữ có thể tết tóc và búi hai chỏm để tạo sự tinh nghịch và hồn nhiên. Bên cạnh đó, một chiếc kính râm là phụ kiện không thể thiếu khi đi biển để cho ra những bức hình kỷ yếu vui nhộn.

👉👉👉 Đừng bỏ lỡ: Cách tạo dáng chụp ảnh đi biển cho nam đẹp ngầu

5. Concept bao cấp xưa

Chủ đề bao cấp xưa là ý tưởng độc đáo hơn cho bộ ảnh kỷ yếu của lớp mình. Với concept này, các bạn sẽ tái hiện hình ảnh của ông bà, cha mẹ trong những thập kỷ 80-90 thông qua trang phục và phụ kiện. Concept này thường được chụp tại các con ngõ xưa, làng quê hoặc khu tập thể để tăng cảm xúc cho bộ ảnh. 

Đi chụp ảnh kỷ yếu nên mặc gì

Phối đồ chụp ảnh bao cấp với áo sơ mi họa tiết cổ điển

Với concept chụp ảnh kỷ yếu này, bạn có thể mượn quần áo ngày xưa của bố mẹ. Một gợi ý trang phục cơ bản là áo sơ mi hoa văn cổ điển kết hợp cùng quần vải ống đứng hoặc chân váy dài. Hãy sử dụng dép tổ ong hoặc “tông lào” để hoàn thiện bộ trang phục của bạn.

6. Concept chụp ảnh kỷ yếu với cổ phục Việt

Với vẻ đẹp truyền thống lịch sử nước ta, concept cổ phục Việt gần đây được các bạn học sinh lựa chọn nhiều. Các bạn học sinh, sinh viên có thể lựa chọn nhiều loại cổ phục khác nhau để chụp ảnh kỷ yếu.

Chụp ảnh kỷ yếu Việt phục

Concept chụp ảnh kỷ yếu với Việt phục ấn tượng

Một số Việt phục được các bạn trẻ yêu thích là: 

  • Áo tấc
  • Áo Nhật Bình
  • Áo ngũ thân
  • Áo tứ thân
  • ….

Những trang phục này nên được kết hợp cùng phụ kiện như quạt, hoa sen và bối cảnh phù hợp để tăng thêm vẻ đẹp cũng như ý nghĩa cho bức ảnh.

Gợi ý trang phục đi chụp kỷ yếu với bạn cho nam

Để tạo nên những bức hình thật ấn tượng, hãy cùng khám phá gợi ý trang phục đi chụp kỷ yếu dành cho nam giới ở dưới đây nhé!

1. Áo sơ mi mix cùng quần jeans/âu

Mix đồ chụp ảnh kỷ yếu cùng người yêu

Lựa chọn phối đồ cùng áo sơ mi khi đi chụp ảnh kỷ yếu với bạn

Set đồ áo sơ mi mix cùng quần âu hoặc quần jeans của các chàng trai ứng dụng rất nhiều khi đi chụp kỷ yếu với bạn. Đi kèm với outfit này, bạn có thể chọn một đôi giày da oxford hoặc giày lười để tạo nên vẻ ngoài thời thượng và đầy phong cách. 

Bên cạnh đó, đây cũng là trang phục chụp kỷ yếu phù hợp khi bạn đến buổi chụp kỷ yếu của người yêu. Bộ trang phục này sẽ giúp bạn trở nên lịch lãm và thu hút ánh nhìn. Khi đi chụp ảnh kỷ yếu với người yêu, đừng quên mua một bó hoa tặng cô nàng nhân dịp lễ tốt nghiệp để tạo được ấn tượng tốt nhé.

2. Áo polo kết hợp cùng quần jeans/kaki

Phối đồ chụp ảnh kỷ yếu cho cặp đôi

Mặc áo polo và quần kaki đi chụp kỷ yếu cùng người yêu

Áo polo là một sự lựa chọn mới mẻ, vô cùng thanh lịch không kém phần áo sơ mi. Bạn có thể lựa chọn phối đồ với áo polo cùng quần jeans hoặc quần kaki và giày sneakers. Outfit này mang lại ngoại hình trẻ trung, năng động nhưng không kém phần lịch lãm khi đi chụp kỷ yếu cùng bạn hoặc người yêu. 

3. Outfit chụp kỷ yếu với áo blazer và quần kaki

Trang phục chụp ảnh kỷ yếu với người yêu

Lựa chọn blazer nam khi không biết mặc gì đi chụp kỷ yếu với bạn

Khi chụp ảnh kỷ yếu với bạn hoặc người thân, để tăng thêm sự trưởng thành cho mình thì phối đồ với áo blazer cùng quần kaki sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Bộ trang phục này sẽ trở nên hoàn thiện hơn khi được phối cùng áo phông trơn. 

Ngoài ra, có thể kết hợp cùng chiếc đồng hồ đeo tay để tăng thêm vẻ lịch lãm cho chính mình. Hãy tham khảo một số cách tạo dáng chụp ảnh nam ngầu đẹp để cùng bạn tạo ra những bức ảnh chất nhất nhé.

4. Áo phông mix cùng quần jeans

Mix đồ chụp ảnh kỷ yếu với người yêu

Trang phục nam đi chụp ảnh kỷ yếu với người đẹp

Phối đồ với quần jeans và áo phông là một sự kết hợp đơn giản, thoải mái và phù hợp với các bạn nam khi đi chụp ảnh kỷ yếu với bạn thân. Bạn có thể lựa chọn phối đồ với áo phông trơn hoặc có họa tiết. Gợi ý của LaForce là sử dụng các mẫu áo phông đơn giản với màu sắc trung tính, dễ phối đồ.

Outfit đi chụp kỷ yếu cùng bạn, người yêu cho nữ 

Muốn tạo nên dấu ấn đáng nhớ trong buổi đi chụp kỷ yếu cùng bạn, người yêu thì các bộ trang phục là một trong những items không thể thiếu cho các cô nàng. Hãy lưu ngay những bộ outfit chụp kỷ yếu cho nữ mà LaForce tổng hợp dưới đây nhé.

1. Đầm suông nữ tính

Quần áo chụp kỷ yếu với bạn đẹp

Những bộ váy chụp kỷ yếu là một trong những items không thể thiếu trong trang phục kỷ yếu của các cô nàng. Không chỉ toát lên vẻ dịu dàng, nữ tính mà còn tôn lên sự trưởng thành. Kết hợp thêm cùng trang sức và một chiếc túi xách xinh xắn là bộ đồ chỉnh chu rồi. Bạn nên chọn những chiếc váy có tông màu pastel nhẹ nhàng như be, nâu,… để làm nổi bật bức hình chụp ảnh kỷ yếu với người yêu đó.

2. Chân váy dài mix áo sơ mi

Đi chụp kỷ yếu bạn mặc gì đẹp

Chân váy dài dài với hoa văn đơn sắc hoặc kẻ caro hòa quyện cùng áo sơ mi trắng là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều cô nàng. Set đồ này giúp nàng khoe được vóc dáng và mang đến phong cách hiện đại.

Các phụ kiện phù hợp bao gồm mũ bucket, túi xách hoặc một chiếc thắt lưng. Chỉ cần kết hợp đơn giản với cách tạo dáng tinh tế, nàng đã có thể tạo ra một album ảnh để lưu giữ những kỷ niệm tươi đẹp cùng bạn bè.

3. Chân váy chữ A ngắn kết hợp cùng áo len gile

trang phục chụp kỷ yếu đẹp

Nếu thời tiết chụp ảnh kỷ yếu se lạnh, thì áo gile là lựa chọn phù hợp cho outfit của bạn khi kết hợp cùng áo sơ mi hoặc áo phông bên trong và chân váy chữ A ngắn. Thiết kế áo gile họa tiết ngang mix với đôi giày sneaker trắng càng xinh xắn hơn. Kiểu chân váy chữ A ngắn giúp nàng khoe trọn đôi chân dài, mang phong cách hiện đại trẻ trung của các cô gái ngày nay.

4. Outfit áo phông cùng chân váy tennis

Chụp ảnh kỷ yếu nên mặc gì đẹp

Nếu bạn đang kiếm một set đồ chụp ảnh kỷ yếu cùng bạn thân thì outfit áo phông mix với chân váy tennis bạn không thể bỏ qua. Trang phục mang tới vẻ ngoài trẻ trung, năng động của các cô nàng. Chắc hẳn, sẽ cho ra những bộ ảnh đẹp cùng cô bạn thân.

5. Áo blazer mix với chân váy chữ A

Trang phục chụp ảnh kỷ yếu với bạn cho nữ

Set đồ áo blazer mix cùng chân váy chữ A sẽ khiến cô nàng chúng ta thêm đứng đắn và trưởng thành hơn rất nhiều đó. Kết hợp thêm các phụ kiện như túi xách, giày cao gót và trang sức, bộ đồ của bạn sẽ trông hoàn hảo hơn.

Những lưu ý cơ bản khi chọn trang phục chụp kỷ yếu

Khi đi chụp ảnh kỷ yếu, bạn có hàng trăm các lựa chọn khác nhau và không biết chụp ảnh kỷ yếu nên mặc gì? Để chọn trang phục chụp ảnh sao cho phù hợp và trở nên nổi bật, hãy lưu ý một số điều dưới đây: 

  • Lựa chọn trang phục theo concept chụp ảnh. Bạn nên lựa chọn quần áo chụp ảnh kỷ yếu theo từng concept như gợi ý phía trên của LaForce.
  • Sử dụng phụ kiện phù hợp: Hãy sử dụng phụ kiện để làm nổi bật cá tính và phong cách cá nhân. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều phụ kiện khiến bạn trở nên “lố bịch”. 
  • Lựa chọn trang phục theo dáng người. Một bộ trang phục vừa vặn, khoe được ưu điểm hình thể và che đi các khuyết điểm sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn khi chụp ảnh kỷ yếu. 
  • Lựa chọn layout trang điểm và kiểu tóc phù hợp. Bạn có thể trang điểm nhẹ nhàng và tóc gọn gàng khi chụp ảnh kỷ yếu. Hãy nhớ rằng, layout trang điểm và kiểu tóc cần phù hợp với trang phục và bối cảnh chụp ảnh. 

Lời kết

LaForce tin rằng qua bài viết trên đã giúp các bạn học sinh, sinh viên giải đáp được thắc mắc đi chụp ảnh kỷ yếu nên mặc gì? Hãy áp dụng và chia sẻ những gợi ý về trang phục và tips phối đồ chụp kỷ yếu cho bạn bè cùng tham khảo nhé. Đừng quên theo dõi LaForce để biết thêm thông tin hữu ích nhất!

5/5 - (2 bình chọn)
Minh Tùng
Minh Tùng là người yêu thời trang, luôn tìm kiếm những xu hướng mới trong thời trang, đặc biệt là thời trang nam. Tùng đang làm việc tại Đồ da LaForce. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi.
Bình luận bài viết

Không có bình luận

  • Chất liệu 100% da thật
  • Bảo trì trọn đời
  • Miễn phí
    giao hàng toàn quốc

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X