Màu sắc cá nhân là gì? Tìm hiểu về Personal Color chi tiết

14 tháng 08
10:48
155
Màu sắc cá nhân là gì? Tìm hiểu về Personal Color chi tiết

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao có những bộ quần áo khiến bạn trông rạng rỡ, tự tin hơn hẳn so với những bộ khác? Bí mật nằm ở đâu? Câu trả lời có thể nằm ở chính màu sắc cá nhân của bạn đấy! Vậy màu sắc cá nhân là gì? Cùng Đồ da LaForce tìm hiểu qua bài viết sau đây nha!

Personal color là gì? Lợi ích của việc biết rõ màu sắc cá nhân

Personal Color, hay màu sắc cá nhân, là khái niệm dùng để chỉ nhóm màu sắc phù hợp nhất với tông da, màu tóc và màu mắt của mỗi người. Việc lựa phụ kiện, phối màu trang phục và cách trang điểm phù hợp với tone màu cá nhân không chỉ giúp bạn tôn lên những nét đẹp tự nhiên mà còn tạo nên một phong cách thời trang riêng biệt, cuốn hút. 

Làm sao để biết màu sắc cá nhân

Khi bạn đã xác định được bảng màu phù hợp, bạn sẽ nhận rõ được tầm quan trọng lợi ích mà màu sắc cá nhân màn đến cho bạn:

  • Nâng tầm vẻ ngoài: Màu sắc hài hòa sẽ giúp bạn trông tươi tắn, rạng rỡ và tự tin hơn bao giờ hết.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Thay vì mất quá nhiều thời gian để lựa chọn trang phục, bạn sẽ dễ dàng tìm ra những món đồ phù hợp với mình, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí mua sắm.
  • Khẳng định phong cách: Việc hiểu rõ về tone màu cá nhân sẽ giúp bạn xây dựng một phong cách thời trang riêng biệt, thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của bản thân.

Các nhóm màu cá nhân cần được phân biệt

Màu sắc cá nhân hay Personal Color đã chia màu sắc thành bốn mùa màu, dựa trên các yếu tố như tông da, màu mắt và màu tóc:

1. Nhóm Personal Color mùa Xuân – Spring

Xác định màu sắc cá nhân mùa xuân

Bảng màu mùa xuân thường gợi lên những cảm xúc tươi trẻ, ngọt ngào và tràn đầy sức sống với các tông màu pastel dịu nhẹ như xanh lá non, vàng tươi, hồng phấn. Người sở hữu sắc màu mùa xuân thường có những đặc điểm ngoại hình khá đặc trưng như ngũ quan mềm mại, làn da thường có tông ấm hoặc hơi hồng. Cùng với đó là mái tóc đen tự nhiên hoặc những gam màu nhuộm sáng như hồng khói, san hô.

Khi trang điểm, những người thuộc nhóm màu này nên ưu tiên phong cách nhẹ nhàng, tự nhiên với lớp nền mỏng mịn, son môi màu hồng nhạt hoặc cam đào. Để tôn lên vẻ đẹp vốn có, bạn có thể tham khảo một số màu tóc nhuộm như nâu đỏ, nâu sáng hoặc các tông màu sáng hơn.

Bảng màu sắc cá nhân mùa xuân

Người thuộc nhóm màu mùa xuân có thể được chia thành 3 phân nhóm nhỏ:

  • Warm Spring: Sở hữu làn da hơi hồng, mắt thường có màu xanh lá đậm hoặc xanh rêu, rất phù hợp với tóc màu nâu ấm và son môi màu hồng nude.
  • Light Spring: Da trắng hồng, mắt thường có màu xanh hoặc nâu sáng, phù hợp với màu tóc sáng và son môi màu hồng, cam đào.
  • Clear Spring: Làn da trung tính, mắt thường có màu nâu sáng hoặc xanh trầm, hợp với tóc nâu, son đỏ cam hoặc cam đào

2. Nhóm Personal Color mùa Hạ – Summer

Tiếp theo là nhóm Personal Color mùa Hạ, hay Summer, thường dành cho những người có tông da lạnh và sáng. Da của họ thường là trắng xanh hoặc hồng nhạt, tóc có thể là màu bạch kim, nâu lạnh hoặc đen nhạt, và mắt thường có màu xanh biển, xám hoặc xanh lá cây. 

Cách xác định màu sắc cá nhân mùa hè

Màu sắc lý tưởng cho nhóm Summer là những gam màu nhạt, mát mẻ và dịu dàng như xanh pastel, hồng nhạt, xám, tím lavender và xanh biển nhạt. Những màu này mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát và làm tôn lên vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch của người thuộc nhóm màu này.

3. Nhóm Personal Color mùa Thu – Autumn

Mùa thu, với những chiếc lá vàng rơi và không khí se lạnh, luôn gợi lên cảm giác ấm áp và trầm lắng. Những người thuộc nhóm màu này thường sở hữu làn da tông ấm, đường nét gương mặt sắc sảo và có chiều sâu. Bảng màu đặc trưng của mùa thu bao gồm các gam màu như cam cháy, nâu gỗ, xanh olive và vàng rơm, mang đến một vẻ đẹp cổ điển và sang trọng.

Nhóm màu cá nhân mùa thu

Để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, bạn nên lựa chọn tone makeup trầm ấm, tập trung vào đôi mắt với những gam màu nâu trầm, cam đất. Son môi màu đất hoặc màu quả đào chín mọng sẽ là điểm nhấn hoàn hảo. Màu tóc nâu đỏ, nâu cam, nâu hạt dẻ hoặc đen tuyền sẽ càng làm tăng thêm sự quyến rũ và sang trọng.

Về trang phục, chất liệu nhung, len ấm áp sẽ rất phù hợp với nhóm màu này. Những kiểu dáng váy liền, áo khoác dáng dài hoặc jumpsuit thanh lịch sẽ tôn lên vóc dáng và tạo nên phong cách thời trang ấn tượng. 

4. Nhóm Personal Color mùa Đông – Winter

Những người thuộc nhóm màu mùa Đông thường có làn da trắng hồng, tóc đen hoặc nâu đen, và đôi mắt xám hoặc xanh đậm. Họ trông tinh tế, sắc sảo và đầy ấn tượng. 

Những gam màu phù hợp với nhóm này là các sắc thái lạnh như xanh dương đậm, tím than, đỏ burgundy và đen. Họ nên tránh những gam màu quá ấm hoặc quá sáng như cam, vàng và trắng.

Màu sắc cá nhân mùa đông

Người thuộc nhóm màu này thường sở hữu làn da sáng, đường nét gương mặt rõ ràng và có thể được chia thành 3 phân nhóm nhỏ:

  • Deep Winter: Với làn da sáng hồng, đôi mắt đen hoặc nâu đậm và mái tóc đen huyền bí, những người thuộc nhóm này thường có vẻ ngoài rất nổi bật. Họ phù hợp với những tông màu đậm, mạnh mẽ như son môi màu trầm, kẻ mắt đen hoặc xám.
  • Clean Winter: Khác với Deep Winter, Clean Winter sở hữu đôi mắt sáng màu như xanh hoặc xám, cùng mái tóc nâu hoặc đen pha xám. Họ phù hợp với những tông màu tươi sáng hơn như son môi màu hồng tươi và kẻ mắt đen.
  • Cool Winter: Những người thuộc nhóm Cool Winter thường có làn da sáng hồng, đôi mắt sáng và mái tóc dày màu nâu đen. Họ có thể thoải mái thử nghiệm với nhiều màu son đậm khác nhau để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.

Hướng dẫn 4 cách xác định màu sắc cá nhân

Dưới đây là 4 cách đơn giản nhưng hiệu quả để xác định màu sắc cá nhân của bạn:

1. Test nhanh theo bảng màu cơ bản tại nhà

Test personal color nhanh

Cách đầu tiên là sử dụng bảng màu cơ bản để tự test tại nhà. Bạn có thể tìm mua hoặc in các bảng màu này từ Internet. Chọn một nơi có ánh sáng tự nhiên, mặc áo trắng hoặc áo màu trung tính và không trang điểm. 

Đứng trước gương, bạn hãy thử từng miếng vải màu và quan sát phản ứng của da mặt khi đặt các màu khác nhau lên gần khuôn mặt. Nếu một màu làm da bạn trở nên sáng và rạng rỡ, đó có thể là màu thuộc nhóm màu sắc cá nhân của bạn. 

Ngược lại, nếu một màu làm da bạn trông nhợt nhạt hoặc xỉn màu, thì có lẽ màu đó không phù hợp. Phương pháp này tuy đơn giản nhưng khá hiệu quả và có thể giúp bạn nhanh chóng xác định được nhóm màu cơ bản phù hợp với mình.

2. Dịch vụ tư vấn màu sắc cá nhân

Xác định màu sắc cá nhân qua dịch vụ

Dịch vụ tư vấn màu sắc cá nhân, vốn đã rất phổ biến tại Hàn Quốc, giờ đây đã có mặt tại Việt Nam, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Với sự hỗ trợ của các chuyên gia, bạn sẽ nhận được những phân tích chi tiết và chính xác về bảng màu phù hợp nhất với mình. 

Chi phí cho một buổi tư vấn thường dao động từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng tại Hà Nội và từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng tại TP. Hồ Chí Minh. Nếu bạn đang cân nhắc trải nghiệm dịch vụ này, hãy lưu ý một số điều như để mặt mộc và giữ nguyên màu tóc tự nhiên để chuyên gia có thể đưa ra đánh giá chính xác nhất.

3. Sử dụng filter để xác định personal color

Ngày nay, việc xác định Personal Color trở nên đơn giản hơn bao giờ hết nhờ sự phát triển của công nghệ. TikTok, một nền tảng chia sẻ video ngắn phổ biến, đã trở thành công cụ hữu ích để khám phá màu sắc phù hợp với bản thân. Với vô vàn filter “test” Personal Color, bạn chỉ cần vài thao tác đơn giản là đã có thể “bắt trend” thú vị này.

4. App/Website giúp bạn xác định Personal Color

App test personal color

Nếu bạn yêu thích công nghệ và muốn có một công cụ tiện dụng, bạn có thể sử dụng các ứng dụng hoặc website giúp xác định màu sắc cá nhân. Có nhiều ứng dụng và trang web chuyên về màu sắc cá nhân, cung cấp các bài kiểm tra trực tuyến để bạn tự xác định. 

Bạn chỉ cần tải lên một bức ảnh chân dung hoặc trả lời các câu hỏi liên quan đến màu da, màu mắt, màu tóc, và ứng dụng sẽ phân tích và đưa ra kết quả. Một số ứng dụng còn cung cấp thêm các gợi ý về trang phục, trang điểm và phụ kiện phù hợp với màu sắc cá nhân của bạn. 

Lời kết

Màu sắc cá nhân không chỉ là một khái niệm mới mẻ mà còn là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn tự tin và tỏa sáng hơn trong cuộc sống hàng ngày. Hiểu rõ về Personal Color, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa trang phục, phụ kiện và trang điểm phù hợp, từ đó tạo nên một hình ảnh đẹp và ấn tượng trong mắt người khác. Hy vọng qua bài viết trên, Đồ da LaForce phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về màu sắc cá nhân là gì và đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm những tin tức giá trị nhé! 

Rate this post
Minh Tùng
Minh Tùng là người yêu thời trang, luôn tìm kiếm những xu hướng mới trong thời trang, đặc biệt là thời trang nam. Tùng đang làm việc tại Đồ da LaForce. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi.
Bình luận bài viết

Không có bình luận

  • Chất liệu 100% da thật
  • Bảo trì trọn đời
  • Miễn phí
    giao hàng toàn quốc

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X